Cách chọn mua lều cắm trại phù hợp 2022

Thừa nhận đi có phải bạn là người đam mê cắm trại nhưng lại không biết cách chọn mua lều cắm trại phù hợp phải không? Vậy thì trong bài viết này Giao Long sẽ cho bạn câu trả lời. 

Tại sao nên mua lều cắm trại? 

Đối với những bạn ít khi đi cắm trại thì việc sở hữu một chiếc lều riêng có lẽ là không quá cần thiết. Còn đối với những bạn yêu thích cắm trại, thường xuyên tổ chức những buổi vui chơi dã ngoại thì việc mua lều cắm trại 4 người là nên làm. Bạn tính thử xem chi phí một lần thuê dụng cụ ít nhất cũng 200k, chưa tính đến việc lều đi thuê có cái tốt có cái ọp ẹp. Vì vậy, tính về lâu dài thì mua lều cắm trại khá kinh tế và tiết kiệm. 

Cách chọn mua lều cắm trại phù hợp cho năm 2022

1.Kích cỡ 

    Trước khi bắt tay vào sắm một chiếc lều cắm trại, bạn cần áng chừng số người sẽ sử dụng và số đồ đạc sẽ mang theo mỗi khi đi chơi. Nhiều bạn lần đầu tiên mua lều thường nghĩ rằng đi ba người thì nên mua lều 3 nhưng thực tế lều 3 sẽ chỉ thoải mái trong trường hợp các bạn mang theo một chút đồ. Nếu đi xa, đi qua đêm thì một chiếc lều 4 hoặc lều 5 sẽ là giải pháp tốt nhất của bạn. Nếu bạn thuộc tuýp người cao lớn thì chiều rộng của lều cũng là yếu tố bạn nên quan tâm vì lều ngắn sẽ khiến bạn phải co người khi ngủ, khá bất tiện và không thoải mái. Có rất nhiều kích cỡ của lều từ nhỏ tới lớn cho bạn lựa chọn như 210x120x130(cm), 730x315x210(cm),..

2. Chất liệu 

     Hiện nay, các thương hiệu đều sử dụng những chất liệu có khả năng kháng nước và chống thấm tốt như: nilon, cotton, polyester,..để may sản phẩm. Vậy nên việc của bạn là chú ý xem đường kim mũi chỉ có chắc chắn hay không, đường nối có được hàn kín hay không? Độ dày đạt tiêu chuẩn của mỗi sản phẩm là PU 2000 trở lên. Một chiếc lều tốt không chỉ có lớp ‘da‘ tốt mà còn phải có một khung xương hoàn hảo. Cọc lều thường làm từ nhôm hoặc sợi thủy tinh, bạn nhất định phải kiểm tra thật kỹ khi mua và trước khi sử dụng để đảm bảo cọc ko bị nứt hay gãy. Nếu bạn đi cắm trại trên núi thì tốt nhất nên mua thêm dây và cọc chuyên dụng nhằm bảo đảm sự chắc chắn và an toàn của lều trong hoàn cảnh thời tiết xấu. 

3.Trọng lượng 

     Kích cỡ của lều sẽ tỉ lệ thuận với trọng lượng. Vậy nên, nếu bạn có ô tô thì chắc đây cũng phải vấn đề lớn khi di chuyển. Nhưng cũng có một số khu cắm trại yêu cầu đỗ xe ở xa, trong hoàn cảnh trái ngang như vậy thì bạn chỉ có thể phát huy sức mạnh cơ bắp của mình thôi. Còn các bạn trẻ di chuyển chủ yếu bằng xe máy thì nên cân nhắc về trọng lượng lều khi chốt đơn nhé. Nếu lều nhỏ thì kích thước khi thu gọn tầm 50 cm là đẹp nhất. 

4.Thiết kế 

      Hiện tại, thị trường chuộng nhất hai loại lều là lều một lớp và lều hai lớp. Ưu điểm của loại một lớp là thoáng khí và nhẹ nhàng. Khi bạn thường xuyên cắm trại vào những ngày hè nóng bức hoặc ở những địa điểm cao ráo thông thoáng thì đây quả là lựa chọn sáng suốt. Thế nhưng khi bạn cắm trại qua đêm thì lều hai hoặc lều ba lớp mới có thể bảo vệ bạn hoàn hảo nhất. Tuy những loại này nặng, ngột ngạt nhưng nó sẽ chống côn trùng tốt, giữ ấm tốt và không nề hà dầm mưa bất kỳ lúc nào. Về cửa lều, cá nhân mình thấy lều có hai cửa lớn là tiện lợi nhất, mọi người đi lại đều thoải mái. Cửa thông gió cũng rất quan trọng, chúng góp phần làm thông thoáng không khí trong lều vào mỗi buổi sáng đẫm sương hoặc những ngày nồm.

Xem thêm: https://giaolong.com/top-3-leu-cam-trai-6-nguoi-nhat-luong-dang-mua-nhat-nam-2022

      Bạn đừng chọn lều tự bung, lúc đầu có thể thấy hữu ích nhưng sau một vài lần sử dụng bạn sẽ phát hiện ra loại này rất nhanh hỏng. Lều chữ A hoặc lều dáng ô vừa dễ dựng, dễ tháo lại nhỏ gọn. 

Tip nhỏ: khi mua lều bạn đừng chọn sản phẩm vì hình thức bên ngoài, hãy mua lều vì chất lượng của nó. Bạn của mình vì thấy chiếc lều kiểu Mông Cổ đẹp và tin lời của người bán mà mất tiền oan. Loại lều cắm trại này chỉ được cái chụp ảnh đẹp nhưng không thể sử dụng vào mùa hè hoặc những ngày độ ẩm cao vì nó vô cùng bí bách.

Lều sẽ ‘bòn’ túi của bạn bao nhiêu xèng? 

     Đây là câu hỏi bạn nào cũng quan tâm nên mình xin trả lời là từ 500k đến vài triệu đối với loại ổn. Lều giá cao thì chất lượng sẽ tương xứng nhưng với điều kiện là bạn chọn sản phẩm đúng theo tiêu chí mình kể nhé. 

Những shop bán lều cắm trại giá tốt bạn nên ghé thăm 

  • Lều phọt- thế giới camping: 11 Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Lều trại FanFan: 76 Nguyễn Chí Thanh, P Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
  • ArmyHaus: 68/25B Trần Quang Khải, Tân Định, TP.HCM
  • Shop lều: 21 Đường 3, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP.HCM
  • Sieuthiphuot.com: 120/3 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM

    Cắm trại là hoạt động vui chơi lành mạnh, phù hợp với tất cả mọi người. Vậy nên đầu tư cho hoạt động cắm trại là hoàn toàn hợp lý . Những chia sẻ nhỏ bé của mình có thể không giúp bạn tìm đúng chiếc lều bạn ưng ý nhưng chắc chắn có thể rút ngắn đoạn đường đi tới chiếc lều đó phải không nào? 

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia